Interview

แกล กาดอท ‘วันเดอร์ วูเมน’

ก่อนหน้านี้มักจะมี ภาพยนตร์เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่เกิดขึ้นมากมาย และได้ครองใจเหล่าผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในภาพยนต์แนวนี้อย่างไม่น้อยหน้ากัน ซึ่งก็หมายรวมถึงเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นหญิงด้วย ไม่ว่าจะเป็น ‘แบล็ค วิโดว์’ จากเรื่อง The Avengers หรือ ‘แคท วูเมน‘ จากเรื่อง Batman : The Dark Knight Rises ล่าสุด หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่หญิงจากความทรงจำกำลังถูกช้อนให้โดดเด่นอีกครั้งในบท ‘วันเดอร์ วูเมน’ ที่จะรับบทโดย ‘แกล กาดอท’ นักแสดงและนางแบบสาวสวยชาวอิสราเอล วัย 28 ปี

วันเดอร์ วูเมน นับเป็นคาแร็กเตอร์ที่ทรงพลังไม่ใช่เล่น เป็นตำนานของจอมพลังหญิงที่มีอายุกว่า 70 ปี (ปรากฏครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนของค่าย DC เมื่อปี 1941) นี่จึงเป็นบทบาทที่หลายคนคาดหวัง และรอชมมานานมาก การที่ กาดอท ได้สัญญาณไฟเขียวจาก แซ็ค สไนเดอร์ ผู้กำกับมากฝีมือ จึงเป็นโอกาสทองที่เธอจะพิสูจน์ให้คอหนังและสาวกการ์ตูนค่าย DC ตกตะลึงว่าเธอเหมาะกับการเป็นร่างอวตารของวันเดอร์ วูเมนโดยแท้จริง เพราะจากนี้ไปเธอจะต้องผูกขาดกับบทบาทนี้ในทุกครั้งที่มีการปรากฏตัวของวันเดอร์ วูเมน แม้จะถูกกระแสติติงอย่างหนักจากแฟนการ์ตูนผู้ประกาศตนว่ารู้จักวันเดอร์ วูเมนดี ว่าเธอมีรูปร่างที่ผอมเกินไป ไม่เหมาะสมที่จะมาเป็นฮีโร่สาวสะบึมขวัญใจของพวกเขา ทว่าทางค่าย Warner Bros. และสไนเดอร์ ผู้กำกับฯ กลับไม่สนใจคำทัดทานนั้น เพราะมั่นใจว่าหากสามารถวางหมากบทบาทได้ถูกฝาถูกตัว ร้อยทั้งร้อยก็ต้องดัง

สำหรับว่าที่วันเดอร์ วูเมนสุดสวยคนนี้ เธอเคยเป็นอดีตนางงามอิสราเอลตอนอายุ 19 ปี และเคยเป็นตัวแทนประเทศอิสราเอลไปประกวดมิสยูนิเวอร์สที่ประเทศเอกวาดอร์เมื่อปี 2004 แต่เมื่อพลาดตำแหน่ง 15 คนสุดท้ายจากเวทีดังกล่าว เธอก็ผันตัวเองมาเป็นนางแบบที่บ้านเกิด จนมาถึงช่วงจังหวะชีวิตพลิกผันไปสู่ดวงดาวเมื่ออายุ 20 ปี ผู้หญิงใจเด็ดและมีจิตสาธารณะคนนี้รับอาสาไปเป็นเทรนเนอร์ด้านกีฬาให้กับทหารอิสราเอลใน IDF (Israel Defense Forces) และขณะนั้นเองก็มีนิตยสารดังเล่มหนึ่งเชื้อเชิญเธอไปขึ้นปกในหัวข้อ ‘Woman of the Israel Army’ ซึ่งภาพบางส่วนได้ถูกเลือกไปปรากฏหราอยู่บนสื่อทรงอิทธิพล อย่าง นิวยอร์ก โพสต์ ในปี 2008 นั่นจึงทำให้วงการบันเทิงทั้งอิสราเอลและฮอลลีวู้ดปิ๊งเธอเข้าอย่างจัง และเพียรขายขนมจีบ จนกระทั่งเธอได้มาเล่นหนังดังหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะ Fast & Furious ภาพยนตร์มหากาพย์ความเร็วทะลุนรก ซึ่งเป็นหนังแจ้งเกิดที่ทำให้เธอถูกคนทั้งเมืองเรียกว่า ‘จิเซล’

แต่ในอีก 2 ปีข้างหน้า คนทั่วโลกก็จะหันมาเรียกขานกาดอท ว่า ‘วันเดอร์ วูเมน’ แทน และมั่นใจได้เลยว่าเธอจะกลายเป็นไอคอนฮีโร่หญิงคนใหม่ของวงการ ถึงตอนนั้นบางคนอาจลืมไปแล้วก็ได้ว่า วันเดอร์ วูเมนของพวกเขาเป็นผู้หญิงที่อวบอั๋น เพราะภาพจำใหม่ที่เกิดขึ้นกับฮีโร่สาว คือ ทั้งหมดทั้งมวลของผู้หญิงที่ชื่อว่า ‘แกล กาดอท’

ALL ABOUT HER • เธอถือกำเนิดในครอบครัวชาวยิวอัชเคนาซิ แห่งเมืองโรช ฮาอายิน ประเทศอิสราเอล

• เหตุผลสนับสนุนหลักๆ ที่ทำให้สไนเดอร์ตัดสินใจง่ายขึ้นในการเลือกกาดอทเป็นวันเดอร์ วูเมน คือ เธอชอบขี่บิ๊กไบค์ มีจักรกล 2 ล้อคู่ใจเป็นมอเตอร์ไซค์ดูคาติสีดำ รุ่น 2006 Ducati Monster-S2R

• ชื่อที่คนทั่วไปเรียกเธอในตอนนี้ คือ จิเซล มาจากบทบาทในภาพยนตร์ Fast & Furious ซึ่งมีเธอปรากฏในฐานะนักแสดงนำมาแล้ว 3 ภาค ในจำนวนทั้งหมด 6 ภาค ก่อนจะมาสู่ Fast & Furious ภาค 7 ในเร็วๆ นี้

• กาดอท จะรับบทวันเดอร์ วูเมน โดยประกบคู่กับ เบน แอฟเฟล็ค ที่เทคโอเวอร์บทแบทแมนมาจาก คริสเตน เบลล์ และเฮนรี่ แควิล ผู้รับบทซูเปอร์แมน ในภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ Batman Vs. Superman ซึ่งมีกำหนดการฉายคร่าวๆ ในเดือนกรกฎาคม 2015

• เป็นฮีโร่หญิงคนแรกในภาพยนตร์ ที่ไม่ได้เป็นคนอเมริกัน

• กาดอทแต่งงานกับ ‘ยารอน เวอร์ซาโน’ แฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวอิสราเอล ที่คบหาดูใจกันมายาวนาน โดยมี ‘อัลมา’ ลูกสาว วัย 2 ขวบ เป็นโซ่ทองคล้องใจ

• พบปะพูดคุยกับเธอได้ในโลกออนไลน์ ทางทวิตเตอร์ @GalGadot และเฟซบุ๊ก facebook.com/GalGadot