Interview

พิมพรรณ หงษ์ปาน รักสนุกไม่ห่วงสวย

นักแข่งหน้าใสหัวใจติดสปีด

พิม-พิมพรรณ หงษ์ปาน เริ่มสตาร์ทคันเร่งบนสนามแข่งตั้งแต่อายุ 15 คว้ารางวัลมาหลายสนาม ด้วยลีลาการแข่งรถที่เหนือชั้นเกินอายุ บวกกับหน้าตาที่สะสวย เรียนเก่ง ทำให้เธอกลายเป็นดาวเด่นแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้สังกัดทีม ELF Barawindsor Sittipol Teamโตมากับความเร็ว

 

โตมากับความเร็ว
ตั้งแต่เด็กๆ เวลาไปข้างนอกพิมจะขอนั่งตักคุณพ่อขับรถ ด้วยความที่เห็น คุณพ่อ (เสกชัย หงษ์ปาน) ขัยรถแข่งมาตลอด คุณลง เอกประวัติ
เพ็ชรรักษ์ ก็เป็นนักแข่งรถ พอพี่ชาย (เพียว หงษ์ปาน) เข้ามหา’ลัย เขาได้โ้ควตาของจฬุาฯ ให้เป็นนักแข่งรถของของฮอนด้า ก็มีโอกาสไปดูพี่ชายแข่งตลอด ยิ่งดูก็ยิ่งสนใจ จากนันคุณพ่อก็พาไปสมัคร เป็นรายการแรกที่ลงแข่งรายการโตโยต้า้มอเตอรส์ ปอรต์ 2008 ตอนนั้นอายุ 15 พิม แช่งมา 4 ปี แล้ว 20 สนาม ล่า่สุด ไ็ด้แ้ชมปใ์นรายการโตโยตา้ มอเตอรส์ ปอรต์ 2011 รุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้ คัพ

รักสนุกไม่ห่วงสวย
พิมชอบกีฬาผาดโผน ตอนไปเที่ยวนิวซีแีลนด์ ก็ไ็ปโดดร่มจากเครื่องบิน เด็กๆ ก็เรียนขี่ม้า ตอนนี้ก็ชอบเล่นเวคบอร์ดกับพีราทิส เล่นกีฬากลางแจ้งพิมไม่กลัวดำนะ แต่ก็ทากันแดดเพราะรังสียูวีทำให้เกิดโรคได้ ถ้าห่วงสวยก็จะอดสนุก พิมเลือก ทำสิ่งที่อย่างทำดีกว่า และไม่ค่อยกลัวเรื่องอุบัติเหตุเท่าไหร่ถ้าเราเรียนรู้กฎรู้จักการเซฟ ตัวเอง

 

ประสบการณ์ในสนามแข่งสู่การขับในชัวิตจริง
การแข่งรถให้อะไรหลายอย่าง หนึ่งเลยคือสมาธิ ขนาดแข่งมาหลายสนาม ทุกวันนี้ก็ยังตื่นเต้นก็ยังต้องมีสมาธิ จะเหยียบคันเร่ง ขาสั่นเลยนะ
อีกอย่างคือความใจเย็น เวลาอยู่หลังพวงมาลัยต้องคิดและวางแผนตลอด สิ่งเหล่านี้นำมาใช้ในการขับขี่บนถนนจริงได้ทั้งนั้น รู้จังหวะในการขับรถ หรือรู้น้ำหนักเบรก

ชีวิตเด็กเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ และเส้นทางที่ร่างไว้
ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะไม่ชอบเลขหรือวิทย์มาก เห็นว่าวิชาเศรษฐศาสตร์มันอยู่ตรงกลางของเรา พอเรียนมาก็รู้สึกชอบ ชีวิตในมหา’ลยั ของพิม เรียบมากไม่ค่อยได้ร่วมกิจกรรมเพราะเราต้องซ้อมแข่งรถ วันหยุดก็ต้องไปแข่งรถ พิมยังไม่ได้คิดว่าจบมาแล้วจะทำอะไร ที่แน่ๆ เลยคือ ไปเรียนต่อด้านการจัดการ และกลับมาช่วยงานคุณพ่อ หรือไม่ก็ทำอะไรที่เกี่ยวกับคอนโดฯ ถ้าทุกอย่างอยู่ตัวแล้วสักวันหนึ่งพิมอาจจะเปิดร้ายนขนม เพราะ
ชอบทำขนมมาก ส่วนการแข่งรถเป็นงานอดิเิรกที่เี่ราชอบและอยากทำคงไม่คิดจะทำไปตลอด แต่แ่อบฝันว่า่สักวันหนึ่งจะได้แข่ง F1