Interview

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

กลายเป็นดาวค้างฟ้าประดับวงการอย่างไม่มีข้อสงสัย สำหรับสาวสวยคุณนายเบียร์ คนนี้ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่นาทีนี้ W+ จะไม่หยิบยกมาพูดถึงเลยเห็นทีจะไม่ได้ โดยเฉพาะฝีมือทางการแสดง ที่เธอคนนี้เองก็มีเต็มเปี่ยม ถ้ามีขีดสำหรับวัดเลเวลบอกความเก่ง คิดว่าเธออยู่ในเลเวล 99-100 ได้ไม่ยาก

หลังจากห่างหายงานแสดงไปถึง 2 ปี นุ่น กลับมารับบทนางเอกอีกครั้งในละครดราม่า พลิกคาแร๊กเตอร์อย่างถึงกึ๋น ถึงอารมณ์ เป็นแม่ขี้เมากอดขวดเหล้า ในบท ‘ลำยอง’ จากละครเรื่อง ‘ทองเนื้อเก้า’ ละครคลาสสิกที่ถูกรีเมคใหม่เป็นรอบที่ 3 โดยลำยองในรุ่นของนุ่นสามารถตีบทลำยองได้แตกกระจาย วัดได้จากคนดูอินบทบาทถึงขั้นตามไปด่าเธอทาง IG (อินสตาแกรม)

 

“ที่เข้ามาด่าเราก็ไม่ได้ซีเรียส นุ่นเชื่อว่าคนดูแยกแยะได้ คนก็เขียนมาว่าเกลียดลำยองมาก แต่รักนุ่นนะ ก็ขอบคุณ ถือว่าทุกท่านได้ติดตาม ทุกคนเต็มที่มาก ได้แง่คิดด้วย” นี่คือบทสัมภาษณ์ที่เธอพูดถึงกรณีที่มีคนตามไปด่าเธอ แต่เธอก็เข้าใจว่าด่าเพราะอินในบทที่เธอรับ ไม่ได้ด่าเพราะเกลียดเธอ อาจจะดูรุนแรง แต่คำด่าก็สะท้อนให้เห็นว่าเธอเล่นเข้าถึงบทบาทจริงๆ

ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นแรกของนุ่น กับวงการบันเทิง เธอเริ่มงานแรกในวงการบันเทิง โดยเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 กับละครหลังข่าว เรื่องปอบผีฟ้า ละครสยองขวัญคู่กับพระเอกยุคก่อน นุติ เขมะโยธิน จากการชักชวนเข้าวงการโดย แก้ว พรีเมียร์ (ศิริ เหลืองสวัสดิ์) แค่ละครเรื่องแรกสปอตไลท์ก็ฉายไปที่นุ่นแบบจังๆ เธอแจ้งเกิดแทบจะในทันทีกับบท ‘ม่านไหม’ และในปีต่อๆ มาเธอก็แสดงละครภายในสังกัดช่อง 7 มาโดยตลอด เรตติ้งในละครที่เธอเล่นก็สูงมากๆ จนถึงขั้นหลายคนยกให้เธอเป็นนางเอกเบอร์ 1 ของค่าย เทียบเท่า กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง และอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ บางกระแสก็บอกว่าถ้าคิดเป็นเรตติ้งเฉลี่ย เธอถือเป็นนางเอกที่ทำเรตติ้งเฉลี่ยได้สูงสุดให้กับช่องอีกด้วย

 

หลังจากทองเนื้อเก้าจบลง ผลงานใหม่ก็ผุดขึ้นตามมาติดๆ และยังเป็นละครดังที่ รีเมคมาแล้ว 6 รอบ นั่นคือ ‘อีสา’ ที่นุ่นเคยเล่นเมื่อปี 2541 ในบท ม.ร.ว.โสภาพรรณวดี รวีวาร (คุณหญิงโสภา) แต่ครั้งนี้เธอจะรับบทเป็น ‘อีสา’ นางเอกของเรื่อง ซึ่งต้องมาดูว่าเธอจะทำได้ดีแค่ไหน แต่คิดว่าคงไม่ต้องลุ้นอะไร คอละครเชื่อได้เลยว่าเธอเล่นเข้าถึงในระดับสะกดคนดู และทำให้แฟนคลับหลายๆ คนที่ติดตามเธอไม่ปิดหวังอีกแน่นอน

ผลงานที่ผ่านมาของนุ่น • ปัจจุบันเธอมีผลงานละครทั้งสิ้น 37 เรื่อง

 

• นอกจากภาพยนตร์เรื่อง ‘เฉิ่ม’ นุ่นยังเล่นภาพยนตร์อีกเรื่องคือ ‘เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์’ เมื่อปี 2550

• นุ่นเคยร้องเพลงประกอบละครถึง 7 เรื่องได้แก่ เพลงพิศวาสอลเวง (Ost. พิศวาสอลเวง), เพลงคิดถึงดวงจำปา และม่านมายา (Ost. แคนลำโขง), เพลงกาษานาคา (Ost. กาษานาคา), เพลงส่งรักถึงคนไกล, รอยแผลเป็น (จำจนตาย), ขอให้เธออดทน และเพลงดินกลิ่นดาว (Ost. เพลงดินกลิ่นดาว), เพลงจำไว้…คนใจร้าย (Ost. เงาหัวใจ), เพลงไม่รักก็อย่าร้าย (Ost. ค่าของคน) และเพลงระยะห่างของหัวใจ และเส้นตายสลายโสด (Ost. เส้นตายสลายโสด)

• นอกจากนี้เธอยังมีอีกหลายบทบาทนอกเหนือจากงานแสดง อาทิ ผู้บริหารและครูฝึกสอนสถาบันศิลปะการแสดง ‘นาฏก’ ทำธุรกิจคอนโดฯ, และร้านอาหาร รวมไปถึงเป็นพิธีกรรายการที่นี่…หมอชิต และพรีเซ็นเตอร์โฆษณามากมาย