Horo

คําพยากรณ์ ประจำเดือนมกราคม 2557

คําพยากรณ์ ประจำเดือนมกราคม 2557

ราศีเมษ (ARIES) 13 เม.ย.-13 พ.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Six of Swords ปัญหาใดๆ ของคุณหากเคยมี กำลังจะคลี่คลายออกไปช้าๆ จากนี้ไปสิ่งต่างๆ ที่ยืดเยื้อคาราคาซังก็จะดีขึ้นตามลำดับ แต่หากคุณมีปัญหาอะไรในเวลานี้ มันก็คงจะยืดเยื้อออกไปอีก และไม่ว่าคุณจะพยายามแค่ไหนก็ทำอะไรได้ยาก ต้องรอเวลา

ความรัก ความสัมพันธ์ The Lovers มีเรื่องให้คุณต้องเลือกอีกแล้ว อาจเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ หรือการดำเนินชีวิตของตัวคุณเอง มีความลังเลสับสนแต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร คุณก็จะต้องตัดสินใจอยู่ดี

การเงิน การงาน The Star นิมิตหมายที่ดีทางการงานได้พบเพื่อนร่วมงานที่ดี ราบรื่น ทำงานสร้างสรรค์ มีผลงานที่โดดเด่นหรือเป็นที่ประทับใจแก่คนรอบข้าง บางคนได้เกี่ยวข้องกับการกุศล งานสาธารณประโยชน์ มิตรสหายให้การต้อนรับอุ้มชู มีความสุขกับการทำงาน

คำแนะนำพิเศษ The Hierophant หากมีผู้อาวุโส หรือผู้ที่มีความรู้ให้คำแนะนำอะไรกับคุณ จงรับไว้เพราะจะเป็นประโยชน์มาก

ราศีพฤษภ (TAURUS)  14 พ.ค.-13 มิ.ย.

ประเด็นเด่นของคุณ Two of Cups ความกลมเกลียว สมานฉันท์ ความสมหวัง มีความกระตือรือร้นที่จะแสวงหาผลประโยชน์ใหม่ๆ บางคนมีการเดินทางที่จะอำนวยโชคให้คุณ เป็นช่วงสมองสดใสเป็นพิเศษ ร่าเริงคึกคัก

ความรัก ความสัมพันธ์ The World หากมีบางอย่างจบลง การเริ่มต้นใหม่กำลังจะเกิดขึ้น เหมือนคนที่เลิกร้างจากกันแล้วหวนมาคืนดี เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งเป็นช่วงเวลาที่จะได้พบกับสิ่งดีๆ มีความเป็นอยู่ที่ดี

การเงิน การงาน Six of  Pentacles ได้แบ่งปันความรู้หรือประสบการณ์ให้แก่คนอื่นๆ คนที่ทำงานด้านการฝึกอบรม การเสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์ เป็นครูบาอาจารย์ ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีเชียว

คำแนะนำพิเศษ The Magician หากเป็นบุคคล หมายถึงคนเก่ง ฉลาดมาก มีไหวพริบอย่างยิ่ง แต่อาจจะเจ้าเล่ห์บ้าง หรือสถานการณ์ที่พาคุณตกไปในหลุมพราง ควรระวังเรื่องความคิดความเชื่อที่เป็นภาพลวงตา

ราศีเมถุน (GEMINI ) 14 มิ.ย.-14 ก.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Three of Swords เรื่องชวนหงุดหงิดใจ คงจะมีเข้ามาเป็นระลอกๆ ระมัดระวังเรื่องการใช้อารมณ์ด้วย จะหงุดหงิดง่าย เจอเรื่องขัดเคืองใจ หรือมีเหตุให้จิตใจไม่ค่อยปกติ อย่าลุกมาฆ่าใครล่ะ

ความรัก ความสัมพันธ์ Six of Cups คนที่จากไปไกลจะกลับมา หรืออาจมีใครบางคนก้าวเข้ามาหาคุณ เป็นคนที่เคยรู้จักกันมาก่อน มีมิตรภาพที่ดีต่อกันมาแต่ก็จะหมายถึงการคืนดี การมีข้อตกลงใหม่ร่วมกัน โดยถือเอามิตรภาพเป็นหลักก็ได้

การเงิน การงาน Ten of Cups ความมั่นคง รากฐานที่แข็งแกร่ง การมีผู้ให้ความช่วยเหลือคุณอย่างแน่นอนในยามคับขันรวมถึงการมีคู่ครองหรือครอบครัวที่เป็นแรงหนุนสำคัญ เป็นหลักทรัพย์อันแท้จริงของคุณ

คำแนะนำพิเศษ Queen of Wands ระวังการทำงานพลาดอย่างไม่น่าเป็นไปได้ การจัดการที่ไม่เป็นผล ความคิดหรือการกระทำที่เชื่องช้า ล้มเหลว ผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่าคุณให้การจับตามองในแง่ร้ายเป็นพิเศษ

ราศีกรกฎ (CANCER)  15 ก.ค.-16 ส.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Judgement จะมีการประกาศผลอะไรบางอย่างสำหรับคุณ เช่นผลของสิ่งที่คุณทำไปแล้ว ผลการสอบ การแข่งขัน การรอคอยใดๆ ก็ตาม แต่ยากจะบอกได้ว่ามันเป็นข่าวดีหรือไม่ คุณอาจได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการทำอะไรบางอย่าง

ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Swords เรื่องของตัวตน ความขัดแย้งที่ยากจะแก้ไขได้ การปะทะกันของความคิดหรือทัศนคติที่ต่างคนต่างแรง ต่างมีจุดยืนที่หนักแน่นของตัวเอง ความสัมพันธ์เต็มไปด้วยปัญหา การคัดง้างหาสิ่งต่างๆ มาต่อสู้กัน คุณรักกันอยู่หรือเปล่า

การเงิน การงาน Queen of  Pentacles ข่าวดีเรื่องการเงิน มีเงินก้อนใหญ่เข้ามา หรือการจัดการเกี่ยวกับเงิน หมายถึงมีผู้สนับสนุน ให้ทุน ให้ผลประโยชน์ที่สำคัญกับคุณด้วยค่ะ

คำแนะนำพิเศษ Four of Wands คุณจะมีผู้ให้การสนับสนุนเมื่อต้องการ ธุรกิจการงานหรือชีวิตส่วนตัวมีความแข็งแกร่งหนักแน่น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะไม่มีทางล้มเหมือนคนอื่น

ราศีสิงห์ (LEO) 17 ส.ค.-16 ก.ย.

ประเด็นเด่นของคุณ Seven of Swords ไพ่ใบนี้มีความหมายที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การลักลอบ การพลิกแพลง เรื่องใช้เล่ห์กลหรือซ่อนเร้น คุณอาจมีเรื่องให้ต้องสัมพันธ์กับสิ่งเหล่านี้ หรือมีวิธีแก้ปัญหาแบบแปลกๆ แต่จะให้ผลดีอย่างน่าประหลาดใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ Six of Wands จังหวะที่ดีสำหรับความรัก ถ้าคุณจับตามองใครไว้ หรือเหล่ใครมาก่อน กำลังจะไปได้ดี ความสัมพันธ์แสดงถึงสิ่งดีๆ ที่ราบรื่นขึ้นตามกาลเวลา และคุณจะได้รับรางวัลสมกับการรอคอย

การเงิน การงาน The Hermit การเงินคุณไม่ค่อยแจ่มใสนัก ต้องประหยัดพอสมควร หรือคิดมากขึ้นว่าจะใช้จ่ายอย่างไรดี ต้องใช้ความคิดในการวางแผนอย่างรอบคอบ การงานจะมีความกังวลอยู่ลึกๆ กับสถานการณ์ของตัวเอง

คำแนะนำพิเศษ The Chariot ระวังการหลงไปจากจุดหมายของตัวเอง การไขว้เขวออกนอกลู่นอกทาง และการไร้ระเบียบวินัย กระทั่งทำให้คุณตามคนอื่นไม่ทัน

ราศีกันย์ (VIRGO)  17 ก.ย.-16 ต.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Nine of  Pentacles สถานการณ์ที่ส่งเสริมให้คุณได้รับความสำเร็จในทางวัตถุ หรือมีโชคลาภการเงินที่ดี แต่ในเวลาเดียวกัน กลับไม่ใช่คำตอบของทุกอย่างที่คุณต้องการ ของขวัญของฝากที่ได้ ไม่ทำให้คุณมีความสุขพอ

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Swords เหมือนคนถูกปิดตา มัดมือ ไม่ว่าคุณจะมีอารมณ์ความรู้สึกอย่างไร มีคู่สัมพันธ์แบบไหน คุณก็จะเจอกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ดิ้นรนไปก็เท่านั้นสภาวะจิตใจเลวร้ายพอสมควร แต่ก็ควรมีความหวังไว้

การเงิน การงาน Ace of Pentacles เด่นทั้งการงานและการเงิน ถือว่าโดดเด่นและจะนำสิ่งดีๆ มาให้ อาจเป็นผลประโยชน์ใหม่ๆ ค่าตอบแทนที่น่าตื่นเต้นดีใจหรือทุนในการพัฒนางานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป รวมถึงการศึกษาต่อในสาขาที่ต้องการ

คำแนะนำพิเศษ The Hanged Man จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเองเพื่อความอยู่รอด มองโลกในมุมกลับ หรือยอมแลกเปลี่ยน เสียสละอะไรไปบ้าง

ราศีตุลย์ (LIBRA) 17 ต.ค.-15 พ.ย.

ประเด็นเด่นของคุณ Five of Swords มีความเสี่ยงจะพบกับความพ่ายแพ้อย่างไม่น่าเป็นไปได้ ไม่ว่าคุณจะหัวเสีย หรือยอมรับไม่ได้อย่างไร คุณก็แพ้อยู่ดีถ้าเป็นเกม คุณก็เป็นฝ่ายจำยอมทิ้งดาบ หันหลัง ขอยุติ แต่ในด้านหนึ่ง จะเป็นเพียงการวางมือชั่วคราวเพื่อดูทางหนีทีไล่หาโอกาสกลับมาสู้ใหม่

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Swords มีเกณฑ์เป็นทุกข์กับเรื่องความรัก เจอปัญหาหนักไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มีเรื่องแย่ๆ เลวร้ายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน สถานการณ์จะเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ความรู้สึกของคุณนั่นเองที่ควรเตรียมรับมือไว้

การเงิน การงาน The High Priestess แนะนำให้ใช้ความฉลาดจัดการกับเงินในมือค่ะระวังความคิดที่ขัดแย้งสับสน เช่น สมองบอกว่าเงินเหลือน้อยเต็มทีแล้ว แต่จิตใจบอกว่าเดี๋ยวก็มีมาใหม่ๆ ใช้ๆ ก่อนดีกว่า และยังหมายถึงการเงินที่ลับๆ เร้นๆ ผลประโยชน์จากความสัมพันธ์ส่วนตัวด้วย

คำแนะนำพิเศษ The Empress ระวังเรื่องของการตกอยู่ในอำนาจผู้ที่ไม่พึงปรารถนา แต่ก็ยากจะหลีกเลี่ยงได้ การสมรสที่ไม่พร้อมใจ การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ถ้าไม่พร้อมอย่ามีเซ็กซ์กับใคร

ราศีพิจิก (SCORPIO)  16 พ.ย.-15 ธ.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Nine of Cups ดูภายนอกทุกอย่างอาจเป็นปกติดี แต่ภายในไร้สุขอย่างไม่น่าเชื่อ คุณอาจมีเรื่องรัก เรื่องลับ เรื่องเร้น หรือทำอะไรๆ ที่ไม่โปร่งใสนัก มีงาน มีคน ซ้อนๆ กันอยู่ในชีวิต เป็นช่วงที่จะว่ามีความสุขก็มี แต่ปัญหาก็เป็นเงาตามตัว

ความรัก ความสัมพันธ์ Death คุณอาจพบความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิตนะคะ อาจเป็นการจบหรือสิ้นสุดที่เจ็บปวด จะหมายถึงสถานการณ์ที่เลิกรากันอย่างเด็ดขาดการจากกัน หรือหมายถึงสภาวะจิตใจที่ต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลงอย่างถึงแก่นก็ได้ค่ะ

การเงิน การงาน Strength ไพ่แสดงถึงการควบคุมตัวเองอย่างหนัก เพื่อบรรลุในสิ่งที่ต้องการ แต่ก็หมายถึงการพบกับคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อ การจัดการที่ต้องใช้พลังกายพลังใจอย่างทุ่มเท การมุ่งมั่นเอาชนะอุปสรรค การใช้พลังในทางสร้างสรรค์ค่ะ

คำแนะนำพิเศษ The Emperor ระวังบุคคล ผู้อยู่ในตำแหน่งสูง มีอิทธิพลสำคัญต่อคุณในเรื่องหน้าที่การงาน หรือหัวหน้า ผู้ปกครอง หมายถึงการใช้อำนาจ การเผด็จการ และสถานการณ์ที่คุณต้านทานไม่ได้ แม้จะไม่เห็นด้วย

ราศีธนู (SAGITTARIUS) 16 ธ.ค.-13 ม.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Justice หากคุณทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับรัฐ กฎหมาย ราชการต่างๆ ถือว่าจะได้รับความยุติธรรม หรือต้องเข้าไปเกี่ยวข้องทางใดทางหนึ่งกับสิ่งที่กล่าวมา รวมถึงการได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ส่วนเรื่องเอกสาร บัญชี การบันทึกลงนามต่างๆ ขอให้ทำด้วยความรอบคอบเป็นพิเศษ อย่าให้มีช่องโหว่

ความรัก ความสัมพันธ์ King of Wands มีงานการต้องจัดการเป็นจำนวนมาก หรือว่าต้องเอาขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญก่อนกับความรักจะไม่ค่อยโรแมนติกต่อกันเท่าไหร่ และยังหมายถึงการพบคนที่เก่ง ฉลาดเฉลียว ทำให้คุณประทับใจชื่นชม เป็นคนในความสัมพันธ์ คู่ครองจะส่งเสริมกันในเรื่องการงาน

การเงิน การงาน Seven of  Pentacles มีเงินออม หรือทุนเริ่มต้นในระดับหนึ่งค่ะ ได้รับโชคลาภหรือสิ่งดีๆ จากการทำงานหนักในอดีต เป็นช่วงที่มีเรื่องชื่นใจ แต่ก็ยังไม่หายเหนื่อยง่ายๆ ต้องสู้ต่อไป อย่าประมาทในสิ่งที่ตัวเองมี

คำแนะนำพิเศษ Wheel of Fortune ทุกอย่างมีขึ้นมีลง และช่วงขาลงเป็นระยะที่ต้องระวังให้มากช่วงนี้คุณไม่ควรทำอะไรที่มีความเสี่ยงมากนัก

ราศีมังกร (CAPRICORN)  14 ม.ค.-12 ก.พ.

ประเด็นเด่นของคุณ Four of Cups ความลังเลในการจะเลือกอะไรสักอย่าง หรือหลายอย่างบางครั้งหมายถึงข้อมูลที่มีไม่พอ ตัดสินใจไม่ได้ หรือไม่พึงพอใจในสิ่งที่ตนเองมี แต่เมื่อไหร่ที่คุณมีความคิดที่ชัดเจน เรื่องต่างๆจะดำเนินไปง่ายขึ้น

ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Wands การงานจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ มีเรื่องที่คุณต้องเรียนรู้ใหม่ๆ มากขึ้น จนไม่ค่อยมีเวลาให้คนรัก แต่ก็เป็นได้ที่จะได้พบกับคนพิเศษที่อาจเข้ามาเกี่ยวข้องกันในเรื่องงานเป็นคนอายุน้อยกว่า มีความเฉลียวฉลาดพอตัว ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

การเงิน การงาน Page of Pentacles กระแสการเงินค่อนข้างดี คุณเองน่าจะมีหัวเฉียบแหลมทางธุรกิจ หรือมีผู้ช่วยเก่งๆ เข้ามา มีทุนในระดับดีทีเดียว แต่ลงทุนอะไรอย่างใจร้อนมือเติบ ไปช้าๆ ไปตามเงินในหน้าตักของคุณจริงๆ การงานมีแนวโน้มจะมั่นคงในอนาคต (ตอนนี้ยังต้องอดทน)

คำแนะนำพิเศษ The Moon ระวัง มิตรภาพที่ไม่จริงใจ ภาพลวงตา ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ สถานการณ์ที่มองไม่ออกถึงทิศทางในอนาคต

ราศีกุมภ์ (AQUARIUS)  13 ก.พ.-13 มี.ค.

ประเด็นเด่นของคุณ Seven of Wands จะเจออุปสรรคเล็กๆ น้อยๆขวางหน้าตลอดเวลา เรียกว่างอมืองอเท้าไม่ได้เชียว ต้องอดทนอดกลั้น และหาวิธีฝ่าขวากหนามไป แต่ข้อดีคือ ศัตรูคู่แข่งขันจะแพ้ภัยไปเอง

ความรัก ความสัมพันธ์ Temperance มีเกณฑ์เดินทางทำให้ห่างไกลคนรัก หรือมีเรื่องไม่ค่อยเข้าใจกัน มีความปรวนแปรขึ้นๆ ลงๆ สองฝ่ายจะต้องใช้ความพยายามที่จะปรับตัวเข้าหากัน การผ่อนปรนต่อกันและกัน เพื่อประคับประคองความสัมพันธ์ให้ดีที่สุด

การเงิน การงาน The Devil ระวังค่าใช้จ่ายกับเรื่องที่หยุดยั้งไม่ได้ การทำตามกิเลสตัณหาความต้องการ ไม่คำนึงถึงประสบการณ์อดีตหรือผลที่อาจจะมาในอนาคต ระวังเรื่องการพนันด้วยส่วนการงานจะมีงานที่ทำไม่สำเร็จลุล่วงง่าย ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและวินัยของคุณ

คำแนะนำพิเศษ The Tower อะไรจะเกิดก็ให้เกิดไป ยอมรับในสิ่งที่อาจเป็นชะตากรรมซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำคัญที่สติการเตรียมพร้อมรับทุกอย่างๆ ด้วยสติสัมปชัญญะให้มาก

ราศีมีน (PISCES)  14 มี.ค.-12 เม.ย.

ประเด็นเด่นของคุณ King of Swords สถานการณ์ที่ค่อนข้างหนักต้องเข้มแข็งเป็นอย่างมาก ต้องตั้งหลักทั้งกายและใจพึ่งตนเองให้ได้ ที่สำคัญคือคุณอาจต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบาก และต้องการความมั่นคงทางใจสูงมาก ในสิ่งที่ตนเองเลือก

ความรัก ความสัมพันธ์ Ace of Cups รักหรือเซ็กซ์ก็ชุ่มฉ่ำ มีความสุข บางคนหมายถึงการพบรักใหม่ ความเข้าอกเข้าใจที่สอดประสานกันอย่างลงตัว มีช่วงเวลาอบอุ่น โรแมนติก นัดหมายเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน

การเงิน การงาน The Sun ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างแก้ไขปัดเป่าได้ในที่สุด มีความรื่นเริงในการทำงาน อาจได้สัมพันธ์กับเด็กๆ หรือคนอายุน้อยกว่า การเงินที่เกี่ยวกับการทำงานก็ราบรื่นมากๆ ไม่มีปัญหา เป็นช่วงชื่อเสียงโดดเด่นด้วย ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โบนัสถูกใจ

คำแนะนำพิเศษ Page of Cups เรียนรู้ที่จะเทน้ำออกจากถ้วย และรับเข้าไปใหม่ อย่าทะนงตนจนกลายเป็นน้ำล้นถ้วย แล้วถูกทอดทิ้งอย่างโดดเดี่ยว เหมือนคนไม่มีความหมาย เพื่อนไม่รัก